Tuesday, May 8, 2007

เจ็ดวันต่าง...แต่มุมเดิม#4

วันอังคาร

"กดหนูที ก่อนจากไป"
ผมไม่แน่ใจว่าบทความนี้ จะต้องมีป้าย น หนู และมีเลข 18 อยู่ข้างใต้
เหมือนการกำหนดเรทรายการทีวีหรือไม่ :-)

ผมเจอข้อความนี้เหนือปุ่มกริ่งบนรถเมล์ครับ เล่นเอายิ้มเลยเหมือนกัน
เห็นผมอย่างนี้ ผมไม่เคยไม่ทันมุขสัปดน คำผวน หรือใต้เข็มขัดเลยนะครับ
ไม่แน่ใจว่าตามที่ทันอย่างนี้เป็นเพราะสังคม หรือพรสวรรค์ (HA HA)
หลายคนอาจแย้ง พรสวรรค์นะ ไม่ใช่ รงค์ วงศ์สวรรค์ :-)
(ตามไม่ทันไปหามติชนสุดสับดาห์มาอ่านนะครับ HA HA)

"ไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด"
ประโยคข้างบนเป็นส่วนหนึ่งของเพลงชาติ ที่อาจจะจริง
แต่ผมว่าถ้าเปลี่ยนจากรักสงบ เป็นรักสนุก อาจจะจริงมากกว่า HA HA

คงไม่มีใครกล้าเถียงว่าคนไทยเรารักสนุกเสียจริ๊งๆ
เพราะคงไม่มีประเทศใหนมั๊งครับ ที่นักแสดงตลกมีมากเสียจนรวมตัวเป็นสมาคมตลกได้
ผมเคยจินตนาการว่าสมาคมนี้ สมาชิกคงไม่ได้ทำอะไร ขำกันเองก็หมดวันแล้ว ก็มีแต่ตลกนี่ครับ... :-)
นี่ยังไม่นับสิ่งบันเทิงมหัศจรรย์ของโลกอย่างขายหัวเราะนะครับ
ที่มียอดขายดีซะจน มาทำเป็นอนิเมชั่นได้
แล้วมันมีประเทศใหนบ้างที่มีหนังสือสำหรับเอาไว้ขำอย่างเดียวอย่างเรา

คงไม่เฉพาะแต่เพียงนักแสดงตลกเท่านั้นที่ตลก คนไทยส่วนใหญ่ก็มีนิสัยตลกนะครับ
สังเกตง่ายๆ ถ้าตรงใหนมีคนไทยอยู่เกินสามคน ผมให้เวลา 1 นาทีไม่เกิน มันต้องมีเสียงหัวเราะครับ
แล้วไอ้นิสัยตลกของคนไทยเนี่ย มันก็ไปอยู่ทุกสถาณการณ์
เดินทางมันก็ตลก ประชุมมันก็ตลก กินข้าวมันก็ตลก(แดก)

ถ้ามีการจัดอันดับประเทศที่มีอารมณ์ขัน ไม่แคล้วเราคงเป็นหนึ่งในใต้หล้า
แค่เพียงอารมณ์ขันเราอย่างเดียว ก็ดันอันดับครีเอทีฟโฆษณาประเทศเราไปอยู่อันดับห้าของโลกแล้ว
แต่ที่ได้แค่ที่ห้าเนี่ย ไม่ใช่ว่าเราต้องการอันดับที่บ่งบอกว่าเรารักการหัวเราะเสียจริงนะครับ
แต่เพราะมีตัวถ่วงเป็นปัจจัยที่ฝรั่งกรรมการมันตามมุขเราไม่ทันต่างหาก
ถ้าทันหล่ะเอ๊งเอ๊ย... ขำกันหัวแดง หัวทองสั่นกันดิ๊กๆๆแล้ว HA HA

แล้วของฝรั่งมันไม่ขำหรือไง??...
อู้ยยยยย...จะขำอะไรกันคู้นนนนน...
เคยอ่านโจ๊กฝรั่งไม๊ครับ?
100 มุข อย่างมากก็จะมีเสียงลอดออกจากปากดัง แหะๆๆ สักสองมุข
เทียบกันไม่ได้หรอกครับ มันห่างชั้นกันเกินปายย :-)

อย่างที่รู้...เป็นคนชอบขัดใจ กำลังขำกันได้ที่ ผมก็ขอตัดบทเพียงเท่านี้
แต่ว่าแล้วก็ขออีก หน่อย... (ไม่ต้องคิดว่าหน่อยนี่ใคร หน่อยเพื่อนทุกคนครับ เหมือนเพื่อนตุ้มหน่ะ...)
คือตอนจะลงรถเมล์ว่าจะสนองพระเดชพระคุณคนขับ โดยการกดหนูซะหน่อย (รู้แล้วนะครับว่าหน่อยเพื่อนทุกคน)
โชคไม่อำนวย กดไม่ทัน โดนคนแซงกดหนูไปซะก่อน ... ของเค้าดีจริงๆ HA HA


ปล. ข้อความตัวอย่างหลายเรื่องในบทความนี้ เป็นของจริงบ้าง เล่นบ้าง
โปรดใช้วิจรณญาณในการชม ห้ามชมเกินวันละสองครั้ง
โปรดอ่านคำเตือนบนฉลากก่อนชมทุกครั้ง HA HA <- แหม.. ชอบจริงๆเลย อิอิ

ดวง
20070508 10:38

No comments:


 
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 Thailand License.