Thursday, June 14, 2007

จินตนาการ-ความสุข-ตัวเรา

รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดอาการตีบตันทางความคิด
เหมือนก๊อกจินตนาการถูกปิดไปอย่างกระทันหัน
ขาดความเพลิดเพลิน ขาดความสุขไปโข...

อาจเพราะทำงานหนักเกินไป จนไม่มีเวลาปล่อยใจให้ได้หยุดพักบ้าง
อาจเพราะหวังในสิ่งที่ไม่แน่นอน จนตัวเองต้องไปกังวลกับความหวังซะเอง
รู้ทั้งรู้ ว่าควรจะคิดอย่างไรถึงจะผ่อนคลาย แต่มือยังคงยึดเหนี่ยวไว้ไม่ยอมปล่อย
ยึดไว้จนมือล้า และใจเริ่มอ่อนแรง...

เมื่อใจอ่อนแอ ทุกข์เล็กทุกข์น้อย ก็ทำร้ายเราได้มากกว่าที่เคย...

คงได้เวลาหลบไปพัก ไปหาจุดสมดุลให้ตัวเองบ้าง
ให้ตัวเองได้ทำความรู้จักกับตัวเองมากขึ้นอีก กว่านี้...

ดวง
20070614 11:44

9 comments:

Anonymous said...

ใช่น่ะพี่ บางครั้งเมื่อมีเวลาให้กับตัวเอง คนเรามักจะไม่ปล่อยวางกับเรื่องงาน ด้วยเพราะเหตุผล
อะไรต่างๆ นาๆ
ผมก็ว่าถ้าเราได้พักผ่อนเต็มที่ ได้อยู่คนเดียวบ้าง ได้ไปเที่ยวที่ต่างๆ ก็จะได้เห็นอะไรเยอะขึ้น มี idea เยอะขึ้นทีเดียว

Odysseus said...

ดังนั้นแล้ว...

ลาวจ๋า เวียดนามจ๋า รอหน่อยนะจ๊ะ
ปลายปีเจอกันจ๊ะ...

Unknown said...

ไปด้วยยยย จะพยายามมปายให้ได้ :D

Odysseus said...

งั้นเด๋วเดือนตุลาจะส่ง schedule ไปให้ดูนะ แล้วค่อยมาลุ้นกันว่าจะปลีกตัวจากงานและเรียนมาได้หรือเปล่า? :-)

Anonymous said...

这是一种拿不起,放不下的心态
(เอามาจากในหนังสือเรียน)

แล้ว Beijing Beijing อ่ะคะ..
ไม่มีในลิสต์เหรอคะ

Odysseus said...

อืมใช่ Beijing Beijing ก็อยากไป
ขายไต ไปเที่ยวดีกว่า... :-D

Anonymous said...

จะดีเหรอคะ...

ikke said...

เคยไหม สักปีละครั้งจะรู้สึกเหมือนมันอ้างว้าง ว้าเหว่ ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม อาจจะเกิดจากความเครียดจากงานจากการเรียน แต่พอได้ไปทำอะไรคนเดียว ดูหนังคนเดียว เที่ยวคนเดียว เหมือนไปรีเซ็ทตัวเอง แล้วเราก็กลับมาใหม่ พร้อมจินตนาการที่กว้างใหญ่กว่าเดิม

Odysseus said...

บางที... ถ้าเราได้มีโอกาสมองลึกไปในตัวตนตัวเอง
เราอาจพบว่า...เราเองไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย อย่างที่เราไขว่ขว้าอยู่ในทุกๆวัน

ในสุดท้ายแล้ว... เพียงความสงบของจิดใจก็พอเพียง


 
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-Noncommercial 3.0 Thailand License.